Kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn
Kinh doanh quần áo luôn là lựa chọn của nhiều người khi bắt đầu khởi nghiệp. Bởi vì thời trang luôn đem lại sức hút đáng kinh ngạc đối với mọi người. Dù kinh doanh ở bất kỳ lĩnh vực nào thì nguồn vốn luôn là điều quan tâm hàng đầu. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh và muốn tìm hiểu chi tiết cần nguồn vốn bao nhiêu là đủ. Kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn phụ thuộc vào quy mô và hình thức mà bạn lựa chọn. Trong bài viết này, CTS sẽ tổng hợp lại những kinh nghiệm để bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn khi lên kế hoạch kinh doanh.
Tại sao nên lựa chọn kinh doanh quần áo
Kinh doanh quần áo luôn được nhiều bạn trẻ theo đuổi khi bước vào con đường khởi nghiệp. Lĩnh vực thời trang đã mang lại thành công lớn cho những ai quyết tâm và đam mê hết mình vì nó. Vậy điều gì đã khiến ngành thời trang trở nên hấp dẫn đến vậy? Hãy cùng CTS tìm hiểu liệu Kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn và Tại sao nên lựa chọn lĩnh vực này?
- Lượng khách hàng lớn, thị trường tiềm năng và chưa bao giờ có dấu hiệu chững lại
- Nghiên cứu thị trường rất đơn giản, không có nhiều rủi ro
- Hàng giá rẻ, chất lượng cao
- Tỷ lệ rủi ro và thua lỗ thấp hơn so với một số ngành thương mại khác
- Vốn khởi nghiệp nhỏ, không vướng mắc nhiều chứng từ, hồ sơ, hạn chế sai sót, sinh lời nhanh chóng
- Cách dễ dàng để tiếp cận khách hàng
Mặc dù tỷ lệ rủi ro thấp không có nghĩa là bạn có thể kinh doanh có lãi nếu không có kế hoạch cụ thể và thực sự quyết tâm theo đuổi mục tiêu của mình. Trên thực tế, cũng có rất nhiều cửa hàng quần áo phải đóng cửa. Thông thường những cửa hàng quần áo có thể tồn tại lâu dài sẽ là những cửa hàng có thương hiệu nên những cửa hàng mới rất khó cạnh tranh nếu bạn không có kế hoạch kinh doanh cụ thể và quyết tâm thực hiện.
Kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn?
Có rất nhiều thứ mà bạn cần tìm hiểu rõ ràng kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn và nên theo hình thức nào. Và muốn biết được kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn thì chúng tôi chia sẻ đến bạn những chi phí mà bạn cần phải biết.
Kinh doanh quần áo online cần ít vốn
Khác với việc bỏ ra vài chục đến vài trăm triệu đồng để mở shop, kinh doanh quần áo online chỉ cần bỏ ra một số vốn rất nhỏ, khoảng 5 – 10 triệu đồng. Chi phí này thường được dùng để đầu tư vào không gian chụp ảnh và nhập hàng. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với nhà cung cấp, bạn có thể nợ tiền hàng và trả sau khi đã có doanh thu.
Kinh doanh quần áo CTV không cần vốn
Với hình thức này, lợi thế dành cho bạn là số vốn ban đầu gần như bằng không. Cụ thể, bạn sẽ hỗ trợ các cửa hàng kinh doanh online, việc của bạn là tìm kiếm khách hàng, quảng bá sản phẩm và chốt đơn. Quá trình nhập hàng hay giao hàng đều sẽ do shop bạn cộng tác thực hiện. Cuối cùng, một phần lợi nhuận của sản phẩm bán ra sẽ được chiết khấu cho bạn. Số tiền sẽ dao động từ 25-50% lợi nhuận. Điều này phụ thuộc vào việc bạn thỏa thuận với cộng tác viên để được chiết khấu phù hợp.
Đối với những bạn đang lo ngại rằng kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn mới đủ thì hình thức này sẽ là lựa chọn khá phù hợp. Hình thức này cũng tránh được tình trạng tồn hàng. Việc ôm hàng sẽ gây khó khăn và áp lực nếu bạn không có thời gian quay vòng vốn. Đặc biệt, bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức về marketing online. Đây sẽ là nền tảng tốt để bạn dễ dàng tìm được việc làm sau này.
Mở shop kinh doanh quần áo
Để trả lời cho câu hỏi mở shop kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn thì bạn phải đi giải quyết các vấn đề về nguồn hàng, mặt bằng, trang thiết bị, nhân viên… Theo lời khuyên của những người có kinh nghiệm thì sự cạnh tranh trong lĩnh vực này rất khốc liệt và đòi hỏi bạn phải có vốn để mở shop lâu dài. Nên có một số vốn dự phòng để tránh rủi ro.
Nếu bạn mở một cửa hàng với quy mô từ 80 – 100 triệu đồng thì bạn phải có trong tay 120 – 150 triệu đồng. Ví dụ bạn có ý định mở cửa hàng với quy mô 80 triệu thì bạn chỉ nên bỏ ra khoảng 50 triệu và 30 triệu còn lại là vay mượn người thân, bạn bè để bạn có động lực, áp lực công việc cũng như tiết kiệm được số tiền dư, để bù chi phí lần đầu lấy hàng lần sau.
Xem thêm: Tìm nguồn hàng quần áo trẻ em mở shop kiếm bộn tiền
Chi phí mở shop kinh doanh quần áo bao nhiêu?
Để giải đáp thắc mắc liệu Kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn và những chi phí cần có là gì. Sau đây là những lưu ý bạn cần phải nắm rõ:
Tiền vốn nhập hàng
Thông thường, chi phí nhập hàng sẽ chiếm khoảng 60-70% số vốn để mở shop quần áo. Có thể bạn sẽ thấy nhiều bạn trẻ khi mới bắt đầu kinh doanh quần áo không biết nhập hàng ở đâu đẹp, nguồn hàng ở đâu tốt… Có rất nhiều địa chỉ uy tín cả trong và ngoài nước dành cho bạn. Thông thường, các cửa hàng kinh doanh quần áo ở miền Bắc thường nhập hàng ở Quảng Châu (Trung Quốc). Với nguồn hàng này phù hợp với những người có vốn mở shop quần áo lớn và quy mô cửa hàng lớn. Nếu quy mô kinh doanh vừa phải, bạn chỉ cần tìm mối lấy sỉ tại các chợ quần áo thời trang giá sỉ như chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ Ninh Hiệp, chợ An Đông (TP. HCM) hoặc các trang web mua bán online.
Nếu bạn có kinh nghiệm hoặc có mắt thẩm mỹ cao thì có thể tự thiết kế, sau đó đặt hàng tại các xưởng hoặc lấy nguồn hàng từ các xưởng may để có nguồn hàng riêng, chất lượng tốt, mẫu mã khác biệt, độc đáo lại tránh bị đụng hàng sẽ giúp cho việc kinh doanh thuận lợi hơn.
Xem thêm: Chưa biết kinh doanh online mặt hàng gì, xem ngay bài viết này!
Chi phí thuê mặt bằng
Thông thường, giá thuê mặt bằng mở cửa hàng có sự chênh lệch lớn tùy thuộc vào vị trí, quy mô, diện tích của cửa hàng.
- Cửa hàng nằm trên trục đường chính, mặt tiền, khu dân cư đông đúc, chi phí thuê mặt bằng rất cao, dao động từ 20 – 50 triệu đồng/tháng trở lên.
- Đối với các cửa hàng nhỏ, chi phí ở các tuyến phố phụ có thể từ 5 – 10 hoặc lên đến 20 triệu đồng.
Những khu vực càng đắt tiền thì chi phí thuê càng cao, kéo theo cơ hội bán hàng càng cao. Tuy nhiên, với một cửa hàng mới và kinh phí hạn hẹp, bạn chỉ cần chọn cho mình một địa chỉ mở cửa hàng tiết kiệm chi phí phù hợp.
Lưu ý rằng: Khi mới thuê mặt bằng quán, bạn sẽ phải trả tiền thuê ít nhất từ 3 – 6 tháng/lần nên tổng chi phí ban đầu sẽ khá cao. Bạn cần chuẩn bị một khoản kinh phí khá lớn cho khâu thuê mặt bằng này.
Theo kinh nghiệm mở shop quần áo trực tiếp được nhiều người chia sẻ:
- Khách hàng sẽ thích mua sắm quần áo tại các cửa hàng hơn so với trực tuyến bởi nó mang lại trải nghiệm thực tế hơn, giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.
- Khu vực có nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo cũng sẽ dễ thu hút khách hàng hơn so với những nơi ít cửa hàng. Tuy nhiên, lựa chọn đó cũng sẽ đi kèm nhiều thách thức bởi sự cạnh tranh giữa các thương hiệu sẽ tăng cao.
- Chi phí thuê mặt bằng thường chiếm 20 – 50% tổng chi phí kinh doanh hàng tháng và sẽ dao động từ 5 – 50 triệu đồng tùy thuộc vào vị trí và diện tích của cửa hàng. Vì vậy hãy dành nhiều thời gian cho việc lựa chọn mặt bằng kinh doanh để đảm bảo tối ưu chi phí thuê cửa hàng.
- Nếu bạn đang sở hữu mặt bằng (có nhà mặt tiền đẹp thích hợp kinh doanh) thì không nên bỏ qua cơ hội này.
- Để có lựa chọn phù hợp nhất, bạn hãy nhớ cân nhắc đến yếu tố chi bao nhiêu có việc thuê mặt bằng, thuê ở khu vực nào?
Tiền trang trí cửa hàng
Một cửa hàng có không gian đẹp sẽ thu hút khách hàng tốt hơn và giữ chân khách hàng ở lại cửa hàng lâu hơn. Chi phí cho giai đoạn này sẽ bao gồm:
Chi phí thiết kế cửa hàng
Chi phí thiết kế nội ngoại thất cửa hàng bao gồm: Hệ thống giá, kệ treo, móc treo trong cửa hàng, bảng hiệu, biển hiệu, khu vực mặt tiền cửa hàng. Quy trình thiết kế cửa hàng sẽ bao gồm: lựa chọn phong cách, lựa chọn nội thất, bố trí đồ trang trí cho từng khu vực trong cửa hàng… Bạn nên tìm các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp để được tư vấn, giúp cho cửa hàng đẹp mắt và thu hút nhất.
Chi phí xây dựng và trang trí
- Chi phí sản xuất, mua sắm trang thiết bị nội thất: giá, kệ, quầy thu ngân …
- Chi phí trang trí: Thi công nội thất shop, bố trí các khu vực, hệ thống đèn chiếu sáng, giá treo quần áo, phòng thử đồ …
Chú ý: Chi phí thiết kế cửa hàng sẽ phụ thuộc vào phong cách và chất liệu của nội thất.
Thông thường, chi phí thiết kế nội thất sẽ dao động từ 100.000 – 120.000/m2 cho một cửa hàng nhỏ, đơn giản. Chi phí thi công nội thất sẽ tùy thuộc vào vật liệu, hạng mục cần thi công và có thể dao động từ vài chục triệu đến 200 – 300 triệu đồng. Với cửa hàng nhỏ, bạn hoàn toàn có thể giới hạn chi phí thiết kế và thi công cửa hàng trong khoảng 20 – 50 triệu đồng. Và nếu bạn tìm được một cửa hàng quần áo đang cần nhượng thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí sửa chữa, mua nguyên vật liệu, đóng mới kệ trang trí.
Thuê nhân sự
Việc thuê nhân viên sẽ đảm bảo thời gian làm việc cố định, đồng thời cũng giúp cửa hàng hoạt động chuyên nghiệp và đúng tiến độ. Khi tuyển dụng nhân viên, bạn cần cân nhắc:
- Thuê theo giờ hoặc theo tháng: Chi phí thuê một nhân viên kinh doanh thường từ 5 – 7 triệu/tháng.
- Số lượng nhân viên: Phụ thuộc vào lượng khách hàng của cửa hàng..
Chi phí quảng cáo
Loại chi phí rất quan trọng khi bạn muốn xác định kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn đó là chi phí quảng cáo. Với một cửa hàng mới mở thì việc quảng cáo là điều cần thiết để cửa hàng của bạn được nhiều người biết đến. Trong thời đại xã hội công nghệ 4.0 hiện nay, quảng cáo trực tuyến tại các kênh social mang lại hiệu quả nhất định. Để khách hàng biết đến của hàng bạn nhiều hơn, bạn cần xây dựng một kế hoạch marketing kỹ lưỡng. Tất cả những chi phí này khoảng 15 đến 20 triệu đồng.
Xem thêm: Chia sẻ giải pháp bán hàng online hiệu quả
Chi phí mua các loại máy in bill, máy tính
Để vận hành cửa hàng một cách tốt nhất không thể không kể đến sự hỗ trợ từ các loại thiết bị, máy móc như: máy quét mã, máy in hóa đơn, máy tính, máy pos quẹt thẻ,… Chi phí này có thể dao động từ 5 – 10 hoặc 20 triệu đồng. Những cửa hàng nhỏ, để tiết kiệm chi phí bạn cũng có thể mua những mẫu máy giá mềm, hoặc tìm mua máy cũ chất lượng tốt.
Tổng chi phí kinh doanh quần áo khi mở shop
Dự tính tổng chi phí mở shop quần áo dưới 20m2
Các khoản chi phí | Số tiền |
Chi phí nhập hàng | 30 – 50 triệu (cho lần nhập đầu tiên) |
Chi phí thuê mặt bằng | 5 – 15 triệu/ tháng (thường bạn sẽ phải trả 3 – 6 tháng trong lần thanh toán đầu tiên 15 – 80 triệu) tùy theo diện tích và vị trí cửa hàng. |
Chi phí thiết kế, thi công, trang trí cửa hàng | 30 – 50 triệu đồng |
Chi phí nhân sự | 5 – 7 triệu/ tháng cho 1 nhân viên |
Chi phí máy móc thiết bị | 10 – 40 triệu đồng |
Chi phí quảng cáo | 10 – 20 triệu đồng (poster, quảng cáo trực tiếp và online) |
Chi phí cho các kênh Online | 5 – 20 triệu đồng |
Các chi phí khác | 1 – 5 triệu đồng |
Vậy, kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn? Có thể thấy với một cửa hàng nhỏ thì tổng chi phí sẽ rơi vào khoảng 100 – 300 triệu đồng. Chưa kể bạn cần dành khoản kinh phí nhập hàng từ 30 – 100 triệu đồng. Như vậy tổng chi phí cho một cửa hàng nhỏ sẽ vào khoảng 150 – 400 triệu. Tất nhiên, đây chỉ là chi phí ước tính cho một cửa hàng nhỏ có sản phẩm chính là thời trang giá rẻ hoặc tầm trung. Tùy theo quy mô, diện tích, thiết kế cửa hàng ra sao và sản phẩm là gì mà mức chi phí sẽ có sự chênh lệch.
Bí quyết để kinh doanh quần áo tối ưu chi phí
Nếu bạn có đam mê và mong muốn kinh doanh thời trang thì bạn cần phải quan tâm đến kinh nghiệm của những người đã thành công qua chia sẻ dưới đây của CTS.
Tìm nguồn hàng quần áo giá sỉ
Bên cạnh việc tính toán kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn thì cách tìm nguồn hàng sỉ chất lượng ở đâu cũng là một vấn đề khiến nhiều người đau đầu. Bạn có thể lấy nguồn hàng trong nước từ các chợ đầu mối. Ở khu vực miền Bắc sẽ có: chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp hoặc tìm nguồn hàng sỉ quần áo Quảng Châu (Trung Quốc). Ở miền Nam sẽ có chợ Bến Thành, chợ An Đông, chợ Tân Bình,…
Với những bạn mới bắt đầu tập kinh doanh, bạn có thể tìm đến các đơn vị tìm nguồn hàng sỉ quần áo uy tín để được hỗ trợ. CTS là đơn vị cung cấp dịch vụ tìm nguồn hàng giá gốc tại xưởng, chúng tôi sẽ là người bạn đồng hành giúp bạn bớt phần nào lo lắng. CTS cung cấp cách tìm nguồn hàng sỉ quần áo đơn giản, nhanh chóng và chuyên nghiệp.
Đầu tư Marketing hiệu quả, tiết kiệm
Trong lĩnh vực thời trang, có nhiều shop dành đến 30% doanh thu để chi cho việc Marketing. Một số loại chi phí có thể kể đến như:
- Chi phí chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng mới qua Facebook Ads, Instagram Ads, Zalo Ads,…
- Chi phí sử dụng chatbot gửi tin nhắn thông báo chương trình khuyến mãi, tri ân cho khách hàng cũ
- Chi phí làm thẻ tích điểm cho khách hàng…
Tìm địa điểm hợp lý
Kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn và lãi nhiều hay ít phần lớn phụ thuộc vào địa điểm kinh doanh của bạn. Nên mở shop quần áo ở những nơi đông người qua lại, hoặc những khu phố nhỏ để dễ thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu cửa hàng cung cấp quần áo trẻ trung, năng động, phù hợp với lứa tuổi học sinh thì nên mở ở những khu vực gần các Trung học Phổ thông, trường Đại học, Cao đẳng.
Xây dựng phong cách thời trang riêng
Để cửa hàng của bạn thu hút khách hàng thì cần phải tạo dựng phong cách thời trang riêng. Bạn nên xác định sẽ bán đồ công sở, phong cách vintage, phong cách ulzzang, unisex hay quần áo cho lứa tuổi trung niên… Tiếp theo, bạn quyết định về chất lượng, mẫu mã sao cho phù hợp với xu hướng, bắt trend tốt nhất. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để có cái nhìn khách quan nhất.
Sử dụng hình thức CTV để bán được nhiều sản phẩm hơn
Đối với chủ cửa hàng thì hình thức sử dụng CTV sẽ mang lại nhiều ưu điểm như:
- Bán được nhiều sản phẩm hơn
- Sản phẩm tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn
- Không tốn chi phí trong việc trả tiền thuê nhân viên tư vấn, chốt đơn hàng
Lập kế hoạch chi tiết trước khi bắt đầu
Bạn nên lập kế hoạch kinh doanh khi tìm kiếm khách hàng. Vì có thể khi tìm kiếm khách hàng mục tiêu nhưng mô hình kinh doanh của bạn không phù hợp thì bạn cũng sẽ không có khách hàng. Hiện nay, kinh doanh quần áo có rất nhiều mô hình để các chủ shop theo đuổi như: shop bán lẻ, bán buôn, nhượng quyền, áo quần thiết kế,…
Chúng tôi hy vọng những ý tưởng kinh doanh quần áo trên đây hữu ích với bạn. Mọi thắc mắc về ý tưởng kinh doanh hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ manager@nhapkhaugiagoc.com để được giải đáp.
Xem thêm: Tìm nguồn hàng quần áo nam giá sỉ
Nhận xét
Đăng nhận xét